Kiến thức nghiệp vụ

Phần mềm kế toán cho mọi doanh nghiệp SafeBooks cung cấp cho Doanh nghiệp của bạn một các tin tức về nền tảng tài chính kế toán đầy đủ, chính xác theo các chế độ hiện hành
Phần 2 - Thông tư 200 và Thông tư 133: đâu là chế độ kế toán phù hợp cho doanh nghiệp?
Ở phần trước, Safebooks đã trình bày sự khác biệt hệ thống tài khoản kế toán giữa Thông tư 200/2014/TT-BTC và Thông tư 133/2016/TT-BTC. Cùng Safebooks tìm hiểu thêm về những sự khác biệt tiếp theo giữa hai thông tư này nhé!
Phần 1 - Thông tư 200 và Thông tư 133: đâu là chế độ kế toán phù hợp cho doanh nghiệp?
Thông tư 200/2014/TT-BTC (TT 200) và Thông tư 133/2016/TT-BTC (TT 133) là hai chế độ kế toán được Bộ Tài chính ban hành và đưa vào áp dụng. Tuy nhiên, đâu là sự khác biệt giữa TT 200 và TT 133? Nên áp dụng Thông tư nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng Safebooks.vn tìm hiểu sự khác biệt của hai thông tư này và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!
Thông tin cơ bản về hệ thống tài khoản kế toán
Trong lĩnh vực kế toán, hệ thống tài khoản kế toán vô cùng quan trọng với chức năng phản ánh tình trạng và sự biến động của đối tượng hạch toán kế toán. Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình tài chính của công ty để đưa ra các quyết định quản trị. Hiểu về hệ thống tài khoản kế toán là điều cần thiết giúp cho hoạt động kế toán trở nên đơn giản và chính xác. Vậy hệ thống tài khoản kế toán là gì và có những loại tài khoản kế toán thế nào? Hãy cùng Safebooks.vn tìm hiểu qua một số thông tin cơ bản về hệ thống này nhé.
THỜI HẠN KHAI THUẾ  VÀ QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN NĂM 2022
Căn cứ theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019 số 38/2019/QH14 và các văn bản hướng dẫn , thời hạn khai thuế, nộp thuế và quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2022 được thực hiện như sau:
3 CHÍNH SÁCH THUẾ, PHÍ, KẾ TOÁN CÓ HIỆU LỰC TỪ THÁNG 09/2022
06 trường hợp giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng; giảm 50% phí khai thác thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; hướng dẫn mở sổ kế toán đối với hoạt động xã hội, từ thiện là 3 chính sách mới có hiệu lực từ tháng 09/2022.
Những nội dung chính của Chuẩn mực Kế toán công Việt Nam (đợt 2)
Theo kế hoạch triển khai Đề án công bố hệ thống Chuẩn mực kế toán công Việt Nam, năm 2021, Bộ Tài chính đã công bố 5 Chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 1. Ngày 06/7/2022 Bộ Tài chính tiếp tục ban hành Quyết định số 1366/QĐ-BTC công bố 6 Chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 2. Như vậy, cho đến nay Việt Nam đã công bố 11 Chuẩn mực kế toán công Việt Nam góp phần quan trọng vào việc cải cách quản lý tài chính, kế toán trong khu vực công ở Việt Nam.
Những nội dung chính của Chuẩn mực Kế toán công Việt Nam (đợt 1)
Các quy định được đặt ra trong các chế độ kế toán công phần lớn là hướng dẫn nghiệp vụ cụ thể, chưa có những quy định mang tính nguyên tắc, thống nhất một cách đầy đủ, đồng bộ theo hướng phù hợp với thông lệ quốc tế. Do vậy, việc công bố hệ thống chuẩn mực KTC Việt Nam để áp dụng thống nhất, đồng bộ là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Ngày 01/9/2021, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 1676/QĐ-BTC về việc công bố 5 chuẩn mực KTC Việt Nam (đợt 1).
Phần 2- Quy định của Pháp luật về nội dung hóa đơn được cơ quan Thuế cấp mã.
Theo Nghị định 123/2020/ND-CP, hóa đơn được cơ quan thuế cấp mã phải đảm bảo đầy đủ nội dụng bao gồm:
Phần 1- Quy định của Pháp luật về nội dung hóa đơn được cơ quan Thuế cấp mã.
Theo Nghị định 123/2020/ND-CP, hóa đơn được cơ quan thuế cấp mã phải đảm bảo đầy đủ nội dung bao gồm:

Đối tác

Hình nền đăng ký dùng thử
Đăng ký dùng thử miễn phí

Bạn vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin, SafeBooks sẽ liên hệ ngay với bạn

Vui lòng nhập họ và tên
Vui lòng nhập số điện thoại
Vui lòng nhập địa chỉ email
Vui lòng nhập mã số thuế