Recap Webinar “CHUYỂN ĐỔI SỐ – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CHO KẾ TOÁN”

Theo thống kê, có tới 50.000-60.000 sinh viên chuyên ngành kế toán tốt nghiệp mỗi năm. Lương ngành kế toán dao động từ 5-120tr/tháng. Hòa vào làn sóng chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ tại VN và trên toàn thế giới thì ngành kế toán cũng không ngoại lệ. Các kế toán viên, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm cần nắm bắt nhanh thị trường, rèn luyện kỹ năng để có được cơ hội việc làm tốt nhất.

Chính vì vậy, các vấn đề này luôn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm và tìm hiểu. 

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết này, Học viên Tư vấn & Đào tạo Kế toán Thuế ATC Academy kết hợp với Phần mềm kế toán Safebooks với khách mời từ ACCA Global đồng tổ chức chương trình webinar “CHUYỂN ĐỔI SỐ – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CHO  KẾ TOÁN”

CÔNG TY CỔ PHẦN ARITO CLOUD

Buổi hội thảo thu hút 300+ người tham dự

Cùng nhìn lại những con số “biết nói” mà buổi hội thảo mang lại:

  • 300+ người tham dự
  • 1000+ bình luận sôi nổi từ người tham dự
  • 96% người tham gia hài lòng về chủ đề của BTC
  • 50+ câu hỏi tới từ người tham gia dành cho các diễn giả

Phần 1: Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên 0-5 năm kinh nghiệm – Ms. Ngọc Châu

Mở đầu buổi hội thảo là phần chia sẻ của diễn giả Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, kế toán với 17 năm kinh nghiệm và là Trưởng ban đối ngoại, khối giáo dục và đào tạo Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA).

CÔNG TY CỔ PHẦN ARITO CLOUD

Diễn giả Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu

Thông qua slide đã được chuẩn bị chi tiết, diễn giả chia sẻ về các vấn đề cực kì “nóng” hiện nay:

– Thực trạng chuyển đổi số tại Việt Nam và khu vực

– Tác động của chuyển đổi số đến thị trường lao động

– Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên 0-5 năm kinh nghiệm

– Các câu hỏi liên quan đến chứng chỉ ACCA và các chứng chỉ khác ngành kế toán

Phần 2: Xu hướng công nghệ trong ngành kế toán – Mr. Nguyễn Tiến Thành

Là Tổng giám đốc của Công ty Phần mềm kế toán Safebooks, hơn ai hết, anh Thành hiểu và nắm bắt rất rõ về thực trạng, bối cảnh và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong ngành kế toán. 

Trong buổi chia sẻ này, anh Thành nhấn mạnh “Ngành kế toán trong thời gian tới sẽ có 5 xu hướng công nghệ chính mà ai cũng nên biết: Công nghệ AI, Tự động hóa quy trình kế toán, Nền tảng điện tử đám mây, Dịch vụ kế toán thuê ngoài và Phần mềm kế toán”.

CÔNG TY CỔ PHẦN ARITO CLOUD

Diễn giả Nguyễn Tiến Thành

Ngoài ra, diễn giả còn bật mí các công cụ mà AI có thể hỗ trợ cho kế toán trong thời đại 4.0 hiện tại, cũng như mang đến phần quà và ưu đãi cực lớn cho khách mời tham gia khi đăng ký dùng Phần mềm kế toán Safebooks.

Phần 3: Hành trang quan trọng cho sinh viên và kế toán viên – Mr. Vũ Văn Định

Phần 3 của buổi hội thảo được tổ chức theo phong cách Panel discussion. Cả 3 diễn giả với 10-20 năm kinh nghiệm sẽ trả lời những cậu hỏi cũng như thắc mắc của khách mời tham gia. Đặc biệt, tại phần này có sự xuất hiện của diễn giả Vũ Văn Định với 12 năm kinh nghiệm, đang là giảng viên KTQT, IFRS tại ATC Academy. Đặc biệt, anh còn nằm trong top 2 người có chứng chỉ ACCA nhanh nhất Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN ARITO CLOUD

Cả 3 diễn giả cùng giải đáp các câu hỏi tới từ khách mời

Với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng của mình, cả ba diễn giả tập trung chia sẻ cho khách mời tham gia những câu hỏi liên quan tới các kỹ năng, chứng chỉ và cách thức học tập cho sinh viên chuyên ngành kế toán.

Chủ đề này nhận được rất nhiều sự quan tâm và câu hỏi sôi nổi từ khách mời tham gia.

CÔNG TY CỔ PHẦN ARITO CLOUD

Rất nhiều câu hỏi được gửi tới diễn giả

Minigame và Bài test nhận giấy chứng nhận

Buổi hội thảo càng trở nên sôi động hơn sau phần Minigame với những phần thưởng cực kỳ hấp dẫn đến từ BTC để tri ân những khách mời đã tham gia hội thảo. Đó chính là những gói phần mềm kế toán Safebooks miễn phí đang được rất nhiều kế toán viên săn đón.

Và đặc biệt, cuối chương trình là một phần quà gửi tặng cho các khách mời tham gia đã tham gia đến cuối buổi học. Đó là giấy chứng nhận đến từ BTC sau khi tham dự chương trình (dành cho người tham gia đủ thời lượng tới cuối chương trình & trả lời được 7/10 câu cho bài test phần cuối)

Xem lại bài giảng của buổi hội thảo: Tại đây

Tải hướng dẫn xử lý số liệu Excel và lập file thu chi Tại đây

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *